Bệnh viện quá tải do bác sĩ đình công, người Việt ở Hàn Quốc chọn trở về điều trị
Cuộc đua giảm giá, ưu đãi gay gắt ở phân khúc gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam trong tháng 2.2025 đã ít nhiều cho thấy tác dụng; khi hầu hết mẫu mã ô tô đều đã tìm lại đà tăng trưởng doanh số.Cụ thể, số liệu bán hàng mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor (đơn vị nhập khẩu, lắp ráp và phân phối các dòng xe Hyundai tại Việt Nam) cho thấy, khép lại tháng vừa qua, nhóm xe này bán ra tổng cộng 2.978 xe. Doanh số này tăng hơn 400 xe, tương đương gần 17% so với tháng liền trước.Đáng chú ý, ngoại trừ bộ đôi xe Nhật có giá bán cao hơn mặt bằng chung là Honda BR-V và Toyota Innova, tất cả những mẫu xe còn lại ở nhóm xe gia đình 7 chỗ cỡ nhỏ đều đạt kết quả tích cực.Trong đó, Mitsubishi Xpander tiếp tục là tâm điểm. Mặc dù vậy, trái với "cú lao dốc" bất ngờ ở tháng mở màn năm 2025; bước sang tháng 2, mẫu xe Nhật đã nhanh chóng tìm lại nhịp tăng trưởng. Theo số liệu từ báo cáo của VAMA, Xpander kết thúc tháng vừa qua với doanh số 1.053 xe, tăng 245 xe; tương đương khoảng 30% so với tháng trước đó.Với kết quả này, Xpander không những duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc, mà còn tái thiết lập vị thế áp đảo về doanh số trước các đối thủ cạnh tranh, khi lại bỏ xa mẫu xe bám đuổi gần nhất Toyota Innova. Bởi tháng vừa qua, mẫu xe này chỉ bán ra 414 xe, giảm gần 100 xe, tương đương khoảng 25% so với tháng 1.2025. Nếu so với Xpander, lượng xe bàn giao của Innova thậm chí chưa bằng một nửa.Trong khi đó, "đàn em" của Innova và Toyota Veloz cũng không khá hơn. Kết thúc tháng 2, mẫu xe này dù được Toyota áp dụng chương trình ưu đãi, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cũng chỉ bán ra tổng cộng 364 xe, xếp sau Mitsubishi Xpander và Toyota Innova.Ở nhóm còn lại, Hyundai Stargazer là mẫu xe nổi bật hơn cả khi ghi nhận doanh số 304 xe, tăng gần gấp đôi so với tháng liền trước. Kết quả tích cực của mẫu xe Hàn chủ yếu đến từ chính sách ưu đãi, giảm giá mạnh tay được Hyundai Thành Công (HTV) và hệ thống đại lý mạnh tay áp dụng từ đầu năm; đưa giá bán thực tế của Stargazer chỉ còn khoảng 450 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc.Những cái tên khác như Toyota Avanza, Suzuki XL7, Hyundai Custin hay KIA Carens cũng đạt kết quả tăng trưởng, tuy nhiên mức tăng không đáng kể.Riêng Honda BR-V lại là trường hợp cá biệt. Trái ngược với hầu hết đối thủ cạnh tranh, mẫu xe của Honda trong tháng 2 bất ngờ sa sút khi chỉ bàn giao đến tay khách hàng 221 xe, giảm gần một nửa so với tháng 1. Kết quả này khiến BR-V cùng với Toyota Innova trở thành một trong hai mẫu xe gia đình cỡ nhỏ ghi nhận doanh số giảm sút.Cộng dồn hai tháng đầu năm, Mitsubishi Xpander như thường lệ tiếp tục xác lập vị thế dẫn đầu với gần 1.900 xe đến tay người dùng. Toyota Innova xếp ngay sau nhưng doanh số chỉ bằng một nửa. Theo nhiều chuyên gia trong ngành ô tô, hiện tại Xpander vẫn đang cho thấy sự áp đảo ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ. Tuy nhiên năm 2025, nhóm xe này dự kiến sẽ cạnh tranh gắt gao hơn nữa bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu mã mới, nhất là những mẫu xe đến từ Trung Quốc.Redmi A3 ra mắt với giá 'siêu rẻ'
Công ty APC Corporation - đơn vị tổ chức sự kiện mới đây thông cáo cho biết, hang Dơi sẽ chính thức mở cửa đón khách du lịch từ tháng 4, đồng thời trở thành một nhà hàng kết hợp với nhà hát trong hang động.Doanh nghiệp còn cho biết, sản phẩm dịch vụ này sẽ có trải nghiệm ẩm thực và giải trí 2,5 giờ trong một hang động trên vịnh Bái Tử Long, được kỳ vọng đón lượng thực khách lên tới 800 người tại không gian hang động lên tới 1.040 m2.Gần đây có doanh nghiệp còn quảng cáo việc tổ chức chương trình nhạc giao hưởng, kết hợp ăn uống với quy mô hàng trăm người tham gia trong hang Dơi. Trả lời báo Thanh Niên, lãnh đạo UBND TP.Cẩm Phả cho biết, đây là hang động nằm trong quần thể di tích và danh thắng Vũng Đục, là khu vực không cho phép tổ chức sự kiện mà chỉ được vào tham quan.Tuy vậy, thời gian vừa qua nơi này đã đón hàng nghìn người vào vui chơi và tổ chức nhiều hoạt động khác nhau như tiệc cưới, teambuilding…Vị lãnh đạo TP.Cẩm Phả cũng xác nhận, địa phương đang cho tiến hành kiểm tra tổng thể các hoạt động và sẽ xử lý nghiêm vi phạm nếu có.Đại diện Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh khẳng định, đến thời điểm này đơn vị chưa từng cấp phép hoạt động biểu diễn nghệ thuật có bán vé nào tại khu vực hang Dơi.Hang Vũng Đục nằm trong quần thể Khu di tích lịch sử và danh thắng Vũng Đục, gồm đền thờ Vũng Đục, Đài tưởng niệm. Riêng hang vũng Đục là hệ thống gồm 5 hang động, gồm: Thiên Đăng, Long Vân, Ngỡ Ngàng, Kim Quy và hang Dơi. Các hang động được phân bổ từ thấp lên cao, có hang phải leo đến hàng trăm bậc đá mới đến cửa hang. Trong hang có hệ thống nhũ đá tương tự vịnh Hạ Long mang hình thù kỳ dị như hình cá heo, thiên nga, con voi, quả chuông, đài sen...
Xin giúp 3 anh em mồ côi
Liên quan đến ồn ào của Phạm Thoại, ban tổ chức Miss International Queen Vietnam cho biết sau khi trao đổi, thống nhất đã quyết định hạn chế tối đa sự xuất hiện của nhà sáng tạo nội dung này trong chương trình. Chia sẻ về lý do, đơn vị sản xuất cho hay dù chưa có bất kỳ kết luận nào của cơ quan chức năng, nhưng đây là cách tôn trọng cảm xúc và trải nghiệm của khán giả theo dõi chương trình.Nhà sản xuất chia sẻ thêm “chỉ xin phép để lại những khoảnh khắc Phạm Thoại hỗ trợ tiền mặt hoặc lời hứa giúp học viên, để đảm bảo học viên đó sẽ nhận được quyền lợi như đã cam kết trong quá trình ghi hình và các chi tiết như đưa bảng bình chọn kết quả thắng thua nhằm đảm bảo tính minh bạch trong mỗi tập”. Trước đó, Miss International Queen Vietnam chọn Phạm Thoại vào vị trí Chiếc ghế nhân ái để hỗ trợ cho các học viên khó khăn trong quá trình tham gia khóa đào tạo. Đơn vị sản xuất nói trong đợt ghi hình vừa qua, nhà sáng tạo nội dung quê Hải Phòng đã hoàn thành tốt vai trò này. Song sau những ồn ào, Phạm Thoại xin phép không tham gia ghi hình tiếp tục những đợt sau. Phía ban tổ chức đã đồng ý, thống nhất với điều này. Trước đó, khi ồn ào kêu gọi hỗ trợ bé Bắp nổ ra, Phạm Thoại tổ chức buổi livestream để làm rõ, nhưng làn sóng phản ứng của dân mạng chưa dừng lại. Nhiều người thậm chí còn tràn vào trang chủ Miss International Queen Vietnam - cuộc thi từng giới thiệu có TikToker 9X góp mặt để “tấn công”, đề nghị nhà sản xuất có thái độ quyết liệt trước vụ ồn ào. Có cư dân mạng còn tuyên bố sẽ tẩy chay chương trình nếu có sự xuất hiện của Phạm Thoại. Theo ghi nhận, trong teaser tập phát sóng đầu tiên của Miss International Queen Vietnam, Phạm Thoại gần như vắng mặt. Nhiều người cho rằng đây là động thái của ban tổ chức liên quan đến ồn ào của TikToker quê Hải Phòng. Còn nhớ trong thời điểm vướng phải ồn ào kêu gọi từ thiện, Phạm Thoại phải lên tiếng tuyên bố hủy buổi livestream ngày 28.2. Lý do anh đưa ra là không muốn mọi người hiểu lầm vụ việc là chiêu trò để kéo lượt xem, phục vụ mục đích bán hàng.
Ngoài những chia sẻ về sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng Neko Lê mang tên Liều thuốc cho trái tim, trong chương trình ON TRENDING, ca sĩ Tăng Phúc còn lầy lội bộc lộ tài giả giọng một số người nổi tiếng. Chưa kể, trước thách thức của Neko Lê, nam ca sĩ còn tranh thủ khoe khả năng làm MC đám cưới khiến mọi người được phen cười không ngớt. Mời khán giả cùng theo dõi cuộc trò chuyện của bộ đôi nghệ sĩ trong chương trình ON TRENDING, được phát sóng trên các nền tảng Thanh Niên Online, kênh YouTube - Fanpage Báo Thanh Niên cùng kênh YouTube và TikTok iHay TV.
HOSE nói gì về việc nghẽn lệnh trong phiên giao dịch?
Theo đó, realme vừa chính thức công bố chiến lược 3 năm tại sự kiện MWC (Triển lãm Di động Toàn cầu tại Tây Ban Nha) năm 2025, đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng người dùng toàn cầu và củng cố vị thế trong phân khúc tầm trung và cao cấp. Tại sự kiện lần này, realme cũng gây ấn tượng mạnh khi chính thức ra mắt dòng realme 14 Pro, bên cạnh đó là thiết kế Interchangeable-lens (hệ thống ống kính rời).Ông Chase Xu, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc marketing toàn cầu của realme, chia sẻ: "realme đang tiến vào một kỷ nguyên phát triển mới, nơi chúng tôi không ngừng cải tiến để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, tạo tiền đề cho những bước đột phá bền vững". Ông nhấn mạnh: "Chiến lược mới của realme không chỉ tập trung mở rộng thị trường, mà còn khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc trao quyền cho thế hệ trẻ - những người tiên phong lan tỏa và định hình xu hướng công nghệ. Từ đó không ngừng vượt qua kỳ vọng về công nghệ của người dùng toàn cầu".Cụ thể, realme kỳ vọng sẽ tăng tốc phát triển thị trường từ năm 2025, tiếp nối thành công khi trở thành một trong những thương hiệu smartphone tăng trưởng nhanh nhất tại Tây Ban Nha, Ý và Mexico trong 2 quý cuối năm 2024. Với tầm nhìn tiên phong, realme đặt mục tiêu mở rộng mạnh mẽ tại hơn 100 thị trường toàn cầu. Trong 3 năm tới, thương hiệu hướng đến mục tiêu gấp đôi lượng người dùng toàn cầu và khẳng định vị thế vững chắc trong phân khúc tầm trung và cao cấp.Tại MWC 2025, realme chính thức công bố định vị toàn cầu cho 3 dòng sản phẩm chiến lược, mỗi dòng hướng đến việc mang lại trải nghiệm công nghệ vượt trội, đáp ứng và vượt xa kỳ vọng của người dùng trẻ trên toàn thế giới. Dòng GT, được xây dựng trở thành dòng "Flagship hiệu năng đỉnh cao với công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo)", sở hữu hiệu năng đỉnh cao, trải nghiệm chơi game vượt trội, công nghệ AI tiên tiến và khả năng nhiếp ảnh siêu nét, nhằm đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới. Dòng số (Number Series) với "Chuẩn mực hiệu năng phân khúc tầm trung" kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng mạnh mẽ, khả năng nhiếp ảnh ấn tượng và thiết kế độc đáo giúp người dùng trẻ thao tác tốt hơn trong các tác vụ hằng ngày lẫn giải trí đỉnh cao. Dòng C Series, được định vị là "Công nghệ ngày một tốt hơn dành cho thế hệ trẻ", mang lại trải nghiệm mượt mà, bền bỉ với chất lượng vượt trội trong cùng phân khúc giá.Ngoài ra, realme tái khẳng định cam kết dẫn đầu trong việc đưa AI đến gần hơn với giới trẻ, tiên phong xu thế tích hợp AI vào điện thoại thông minh, tận dụng khả năng của AI để truyền cảm hứng cho giới trẻ cùng khám phá những tiềm năng vô hạn mà AI mang lại. Với sáng kiến NEXT Ai, realme tập trung phát triển các công nghệ AI tối tân đồng thời dễ tiếp cận và thân thiện với người dùng, đặc biệt trong 3 lĩnh vực trọng tâm: hình ảnh AI, hiệu suất AI và trò chơi AI. Trong vòng 3 năm tới, realme đặt mục tiêu xuất xưởng 100 triệu smartphone AI trên toàn cầu, đồng thời cam kết trang bị chipset hàng đầu phân khúc và pin dung lượng lớn cho toàn bộ dải sản phẩm.